Thứ năm, 16/05/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

5 võ hiệp hào hoa bước ra từ những phim võ hiệp của Kim Dung

Thứ hai, 25/05/2015, 09:51 GMT+7

5 vị võ hiệp "đốt tim" fan nữ trong những phim võ hiệp của Kim Dung, cùng nhìn lại những "khoảnh khắc" ấn tượng mà những võ hiệp này đã tạo ra trong những tác phẩm điện ảnh ưu tú dưới đây

Dương Quá, Quách Tĩnh, Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong và Trương Vô Kỵ là năm đại hiệp được phái nữ yêu mến nhất trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.

Trong lòng người hâm mộ võ hiệp, Kim Dung và những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của ông luôn chiếm vị trí quan trọng. Trong số những nhân vật tài giỏi, võ công cái thế, vẫn có một vài vị "đại hiệp" nổi trổi và trở thành tình trong mộng của các thiếu nữ.
 
 
 
 
 
1. Dương Quá
 
Nhắc đến những đại hiệp đốn tim phái nữ trong phim Kim Dung, không thể bỏ qua Dương Quá, nhân vật chính trong "Thần điêu đại hiệp".
 
Dương Quá là con trai của Dương Khang và Mục Niệm Từ. Sau khi cha mẹ mất, Quách Tĩnh (anh em kết nghĩa với Dương Khang) tìm thấy anh chàng và đưa đến Toàn Chân giáo học võ công. Tuy nhiên, không chịu nổi sự kỳ thị và áp bức từ môn phái này, anh chàng vô tình lạc vào Cổ Mộ, gặp gỡ Tiểu Long Nữ, đồng thời bái cô làm sư phụ.


Dương Quá - Tiểu Long Nữ bản Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng
 
Sau này, Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã nảy sinh tình cảm, hai người quyết tâm bên nhau trọn đời, mặc thế nhân sỉ vả vì mối tình sư đồ không hợp lễ giáo. Chính sự thâm tình, một lòng chờ đợi Cô Cô 16 năm cùng với tính cách yêu ghét rõ ràng, "nửa chính nửa tà" đã khiến phái nữ đổ rầm.


Dương Quá - Tiểu Long Nữ bản Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi
Bên cạnh đó, những phiên bản Dương Quá trên màn ảnh đều do những diễn viên điển trai tài hoa như Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Min Thuận, Trần Hiểu đã giúp nhân vật càng được yêu thích hơn.


Dương Quá - TIểu Long Nữ bản Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy
2. Kiều Phong
 
Trong "Thiên Long Bát Bộ", Kiều Phong cùng với hai người huynh đệ Đoàn Dự và Hư Trúc rất được lòng người hâm mộ.

Tuy không sở hữu vẻ ngoài điển trai thư sinh, nhưng Kiều Phong lại có vẻ dũng mãnh và đậm chất nam tính. Kiều Phong là hình mẫu anh hùng lý tưởng. Đặc biệt, cuộc đời bất hạnh cùng cái chết của Kiều Phong đã lấy đi nước mắt của bao người hâm mộ.


Kiều Phong bản Huỳnh Nhật Hoa
Trong phim, mối tình của Kiều Phong và A Châu là mối tình đẹp nhưng cũng bi thương nhất khi chính Tiêu Phong là người vô tình giết chết A Châu, để lại một giấc mơ Nhạn Môn quan dang dở. 


Kiều Phong - A Châu bản Hồ Quân và Lưu Đào lấy đi vô số nước mắt của khán giả
Dù vậy, trong mắt người xem, sự hào sảng, tính cách thẳng thắn và tình cảm sâu đậm của Tiêu Phong dành cho A Châu đã giúp nhân vật này có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Các phiên bản Tiêu Phong nổi bật nhất phải kể đến Huỳnh Nhật Hoa và Hồ Quân.


Kiều Phong do Chung Hán Lương thể hiện
3. Lệnh Hồ Xung
 
Lệnh Hồ Xung là một đại hiệp không giống đại hiệp nhất trong số dàn nhân vật nam chính của Kim Dung. Lệnh Hồ Xung tính tình phóng khoáng, thích tự do tự tại, mê rượu như mạng sống và đặc biệt không hề phân biệt hai chữ chính tà.


Lý Á Bằng từng thể hiện vô cùng thành công vai Lệnh Hồ Xung
Lệnh Hồ Xung vốn là một đứa trẻ mồ côi được vợ chồng Nhạc Bất Quần - trưởng môn phái Hoa Sơn nhận nuôi, trở thành đại để tử của phái. Vốn dĩ Lệnh Hồ Xung có mối tình thanh mai trúc mã đẹp với con gái Nhạc Bất Quần là Nhạc Linh San, nhưng sau nhiều biến cố, Nhạc Linh San đã thay lòng đổi dạ, về bên cạnh Lâm Bình Chi. Lệnh Hồ Xung kết thúc với bến đỗ là Nhậm Doanh Doanh, con gái giáo chủ Ma giáo Nhậm Ngã Hành. 


Lệnh Hồ Xung bản Mã Cảnh Đào
Lệnh Hồ Xung là nhân vật luôn khiến phái nữ phải liêu xiêu nếu lỡ xem "Tiếu Ngạo Giang Hồ". Vai diễn từng được giao cho các tài tử nổi tiếng như Lý Á Bằng, Nhậm Hiền Tề, Mã Cảnh Đào, Lữu Tụng Hiền, Châu Nhuận Phát hay Hoắc Kiến Hoa.


Lệnh Hồ Xung bản Hoắc Kiến Hoa
4. Quách Tĩnh
 
Quách Tĩnh không tuấn tú rạng ngời, không nhanh nhạy sắc bén, thậm chí còn "ngu ngơ", không giỏi lấy lòng người, nhưng Quách Tĩnh luôn được coi là một vị "đại hiệp" chân chính trong những tác phẩm của Kim Dung, bởi tính cách thẳng thắn, dũng cảm, chân thật và trượng nghĩa.


Quách Tĩnh bản Lý Á Bằng
Trong "Anh hùng xạ điêu", Quách Tĩnh là con trai của Quách Khiếu Thiên, thuở nhở nhận Giang Nam Thất Quái làm sư phụ, sau được Hồng Thất Công truyền "Giáng long thập bát chưởng", nên duyên với Hoàng Dung - con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư.


Quách Tĩnh bản Hồ Ca
Thành tích lớn nhất của Quách Tĩnh là đánh bại quân Mông Cổ, bảo vệ thành Tương Dương, được người đời tôn là "Quách đại hiệp". Trong cách phiên bản, Quách Tĩnh của Lý Á Bằng và Trương Trí Lâm để lại nhiều ấn tượng nhất.


Quách Tĩnh - Hoàng Dung bản Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh
5. Trương Vô Kỵ
 
Trương Vô Kỵ là nhân vật chính trong bộ tiểu thuyết "Ỷ thiên đồ long ký", con trai của Trương Thúy Sơn - đệ tử yêu quý của Trương Tam Phong phái Võ Đang với Ân Tố Tố, con gái Ân Thiên Chính - trưởng lão Ma giáo. 



Trương Vô Kỵ phiên bản Tô Hữu Bằng
Trong số các nhân vật của Kim Dung, cùng với Đoàn Dự, Trương Vô Kỵ điển trai, có gia đình "bề thế", cũng là nhân vật học được nhiều loại võ công tuyệt thế và được phái nữ yêu mến. Trương Vô Kỵ tính tình thẳng thắn, dũng cảm, hay giúp đỡ người khác nên rất được phái nữ yêu mến.


Trương Vô Kỵ bản Đặng Siêu
Vai diễn Trương Vô Kỵ từng được Trịnh Thiếu Thu, Ngô Khải Hoa, Tô Hữu Bằng, Đặng Siêu thể hiện rất thành công.


Trương Vô Kỵ bản Ngô Khải Hoa

tổng hợp
Người viết : admin